Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Hình ảnh Viêm lộ tuyến cấp độ 1, cấp độ 2, cấp độ 3

Trong bài viết này, Nhà thuốc phụ khoa họ Đinh giúp các bạn tìm hiểu về Viêm lộ tuyến cổ tử cung các cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3. Nhằm giúp các bạn hiểu được bản chất của Viêm lộ tuyến cổ tử cung, mức độ nguy hiểm cũng như cách điều trị, phòng tránh hiệu quả với Thuốc Phụ Khoa Họ Đinh.

Lộ tuyến cổ tử cung là một trong tổn thương lành tính do các tế bào tuyến phát triển, xâm lấn ra mặt ngoài cổ tử cung, vẫn tiết dịch như khi ở bên trong nên gây ra hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo. Việc tiết dịch thường xuyên như vậy tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tồn tại trong âm đạo “lớn mạnh” dễ gây các bệnh viêm nhiễm thường gặp. Khi đó gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung.



Hình ảnh cấu tạo cổ tử cung


Viêm lộ tuyến
Độ 1
Độ 2
Độ 3
Vùng diện tích viêm
Chiếm dưới 1/3 cổ tử cung.
Chiếm từ 1/2 đến dưới 2/3 cổ tử cung
Chiếm trên 2/3 cổ tử cung
Triệu chứng
Có triệu chứng như:
 khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ (xanh, trắng đục, nâu đỏ, vàng, trắng,…), ngứa âm đạo và có mùi hôi khó chịu. 
 Điều trị bệnh ở giai đoạn này sẽ đơn giản và tốn ít thời gian hơn.

Triệu chứng của bệnh như:
 Quan hệ bị đau rát, thậm chí là chảy máu quan hệ. 
 Ở độ 2, nguy cơ bị ung thư cổ tử cung bắt đầu tăng, việc hỗ trợ điều trị kịp thời là rất cần thiết

Các triệu chứng của bệnh rõ ràng hơn như:
 Chảy máu âm đạo, đau khi quan hệ, khí hư xuất hiện ngày càng nhiều và liên tục. 
 Viêm độ 3 đặc biệt nghiêm trọng. Nên lập tức chữa bệnh càng sớm càng tốt.


❅ Viêm lộ tuyến ở độ 1
Vùng lộ tuyến chỉ chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung, có dấu hiệu là khí hư ra nhiều bất thường, khi đi khám bác sĩ sẽ cho đơn đặt thuốc và hướng dẫn vệ sinh đúng cách.
❅ Viêm lộ tuyến độ 2
Vùng lộ tuyến viêm đã chiếm tới 1/2 thậm chí là 2/3 diện tích cổ tử cung, triệu chứng nặng hơn trầm trọng hơn như có thể xuất huyết khi quan hệ tình dục. Lúc này, phác đồ điều trị của bác sĩ phụ khoa là điều trị hết viêm nhiễm rồi mới đốt diệt tuyến được.
❅ Viêm lộ tuyến độ 3
Vùng bị viêm sẽ chiếm trên 2/3 diện tích cổ tử cung, triệu chứng nặng hơn, rất khó khăn trong quan hệ tình dục và có nhiều biến chứng trong quá trình điều trị. Thường thì tùy thuộc vào khả năng đáp ứng phác đồ điều trị của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định đốt diệt tuyến hay không để tránh cho các tổn thương đi vào cổ tử cung sâu hơn.

BIẾN CHỨNG VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG
* Hiếm muộn, vô sinh

Khi bị viêm lộ tuyến sẽ làm tăng sự phát triển của vi khuẩn, trùng roi, tạp khuẩn hoặc các tác nhân gây bệnh lây qua đường tình dục như chlamydia, lậu, mụn rộp sinh dục. Những tác nhân này đều là căn nguyên gây viêm cổ tử cung sau đó viêm ngược lên gây tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung. Những yếu tố đó sẽ cản trở quá trình thụ thai và mang thai.

Ngoài ra, lộ tuyến làm cho lượng dịch trong âm đạo thường xuyên nhiều hơn bình thường gây cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng, đồng thời làm pH âm đạo thay đổi sẽ tiêu diệt tinh trùng ngay khi vừa vào đến âm đạo. Với những nguy cơ như thế nên lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và có thể gây vô sinh.

* Ung thư cổ tử cung

Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Nhưng trong quá trình chúng xâm lấn ra, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn, có khi làm xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ là có thể dẫn đến ung thư.

PHÒNG NGỪA VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Tùy theo mức độ viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng hay nhẹ mà các bác sĩ sẽ đưa ra những giải pháp điều trị thích hợp. Nếu bị lộ tuyến cổ tử cung nhẹ, chị em phụ nữ có thể sử dụng thuốc đặt để tiêu viêm, diệt tác nhân gây viêm. Nếu mức độ nặng hơn nữa có thể áp dụng những biện pháp diệt tuyến như đốt điện, áp lạnh, đốt lộ tuyến bằng tia lazer,.…

Để phòng ngừa và điều trị hiệu quả viêm lộ tuyến cổ tử cung, tránh lộ tuyến lan rộng và gây biến chứng; ngoài tuân thủ chỉ định của bác sĩ, chị em cần đồng thời áp dụng các biện pháp sau:

- Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách, đặc biệt là những ngày có kinh nguyệt để tránh viêm nhiễm lây lan từ bộ phận sinh dục ngoài lên tử cung, vòi trứng, gây viêm tắc vòi trứng nguy cơ dẫn đến vô sinh.

- Quan hệ tình dục lành mạnh. Sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ. Có đời sống tình dục chung thủy một vợ một chồng.

- Nên ăn nhiều các chất vitamin A, D, E, rau xanh hoa quả tươi. Tránh ăn đồ ăn cay nóng, đồ ngọt, nhiều béo, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, đồ hải sản.

- Không uống rượu bia, các chất kích thích. Có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, stress kéo dài…

- Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện sớm bệnh, điều trị kịp thời, tránh biến chứng.

CÁC CHỊ EM CÓ THỂ THAM KHẢO THUỐC PHỤ KHOA HỌ ĐINH ĐỂ PHÒNG NGỪA VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG HIỆU QUẢ. ĐÂY LÀ BÀI THUỐC GIA TRUYỀN, GIÚP ĐẨY HẾT DỊCH VIÊM RA NGOÀI, BÊN TRONG CỔ TỬ CUNG SẼ THÔNG THOÁNG NÊN SẼ HẠN CHẾ BỊ BỆNH CÁC BẠN NHÉ.

>> XEM THÊM




LIÊN HỆ MUA THUỐC PHỤ KHOA HỌ ĐINH
Email: hangtienich.hn@gmail.com
Hotline: 0961.146.196
Zalo: 0961.146.196
Facebook: Thuốc Phụ Khoa Họ Đinh



0 nhận xét:

Đăng nhận xét